GIẢI PHÁP XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHO DOANH NGHIỆP


#1: Định hình chiến lược tổng thể

Một doanh nghiệp dù quy mô nhỏ hay lớn đều cần quá trình xây dựng và tiến hành từ các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn đặt ra. Quá trình này cần sự góp nhặt, đầu tư nghiêm túc từ doanh nghiệp.

  • Bạn đang băn khoăn về chiến lược?
  • Thương hiệu bạn đang hướng tới đối tượng & tầng lớp nào?
  • Nhu cầu của khách hàng tiềm năng là gì?

Để trả lời 03 câu hỏi trên, điều đầu tiên bạn cần “Định hình chiến lược tổng thể”. Cách xây dựng thương hiệu này mở ra khả năng tiếp cận thị trường rộng lớn hơn, nhanh chóng hơn. Hơn cả, chiến lược sẽ giảm bớt rủi ro xấu, tạo đòn bẩy phát triển một thương hiệu thành công.

#2: Định vị thương hiệu thông qua ma trận SWOT

Đến đây, thương hiệu bạn cần sự phân tích, nhìn nhận vấn đề một cách khách quan. Với ma trận SWOT, doanh nghiệp sẽ tiến hành đối chiếu, phân tích và nghiên cứu điểm mạnh/điểm yếu để tìm ra hướng đi độc đáo, khác biệt đối với đối thủ.

#3: Khởi tạo bộ nhận diện thương hiệu

Doanh nghiệp có ấn tượng thế nào, mức độ tin tưởng và điểm nhấn với khách hàng ra sao chính là ở yếu tố này. Nhận diện thương hiệu thường bao gồm: Tên thương hiệu, Logo, Slogan, Phông chữ, màu sắc chủ đạo,…

#4: Xây dựng hình ảnh thương hiệu qua truyền thông online:

Những thông điệp truyền tải ấn tượng, đậm dấu ấn riêng, đem đến cảm xúc chân thật cho khách hàng. Doanh nghiệp cần hiểu rõ và giải quyết được những vấn đề:

  • Điểm khác biệt sản phẩm/dịch vụ
  • Đặc trưng nào của sản phẩm/dịch vụ có thể trở thành cá tinh nổi bật?

Mức độ phổ biến của truyền thông là rất lớn, đ ảm bảo thành công doanh nghiệp cần đầu tư nghiêm túc, chỉn chu và toàn tâm toàn ý.

#5: Đo lường và hiệu chỉnh chiến lược truyền thông

Dù trong bất kỳ trường hợp nào, doanh nghiệp nên đặt khách hàng làm trung tâm, làm ý nghĩa cốt lõi quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Mỗi nhân viên cần hiểu rõ về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp hướng đến. Xây dựng chiến lược truyền thông kỹ lưỡng, nhạy bén nắm bắt thời cơ.

Bài viết trên đây là thông tin mà Vietnam Franchise chia sẻ đến bạn. Hy vọng mọi thông tin trong bài viết sẽ xóa bỏ được những bối rối & trở ngại trong định hướng xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp!

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!

Bài viết liên quan